บ้านสไตล์ไทยเรียบง่าย แต่ไม่ OUT

การตกแต่งภายในแบบไทยเป็นภูมิปัญญาของบรรพบุรุษที่สืบทอดมายาวนาน โดยใช้ของตกแต่งที่เป็นธรรมชาติ ราคาถูก และหาได้ง่ายในท้องถิ่น เมื่อนำวัสดุการตกแต่งบ้านแบบไทยมาใช้ ทั้งลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ หรือวัสดุที่มีความงามอย่างธรรมชาติ มาตกแต่งรวมกับสไตล์โมเดิร์นในรูปแบบต่างๆ  จึงทำให้บ้านดูทันสมัยและยังคงกลิ่นอายความเป็นไทยผสมผสาน ความอ่อนหวาน นิ่มนวล และน่าค้นหามามากขึ้น

บ้านสไตล์ไทยเรียบง่าย แต่ไม่ OUT

ทำความรู้จักบ้านสไตล์ไทย

บ้านสไตล์ไทยเป็นการออกแบบที่มีลักษณะเฉพาะที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ของประเทศไทย มันคือความผสมผสานระหว่างศิลปะและภูมิภาคของไทย สไตล์แบบนี้เน้นการใช้วัสดุท้องถิ่นและการปรับตัวตามภูมิประเทศ รวมถึงการเน้นความสวยงามและความสะดวกสบาย บ้านสไตล์ไทยโดยปกติจะถูกสร้างห่างจากพื้นดิน เพื่อป้องกันน้ำท่วมหรือสัตว์ป่า ความสูงของบ้านจะขึ้นอยู่กับภูมิภาค หลังคาของสไตล์ไทยมักเป็นหลังคาลอนคลุมด้วยกระเบื้องหรือหินสังเกษ รูปทรงของหลังคา มักเป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์ไทยสร้างจากวัสดุท้องถิ่นเช่นไม้ ในบางแห่งอาจใช้วัสดุอื่นเช่นอิฐ บ้านสไตล์ไทยมักจะมีพื้นที่ว่างเปล่าที่ใช้สำหรับการพักผ่อนหรือกิจกรรมของครอบครัว

>> รับออกแบบบิ้วอิน ติดตั้งฟรี คลิกเลย

4 ห้องหลักที่บ้านสไตล์ไทยต้องมี

เมื่อพูดถึงบ้านสไตล์ไทย มักจะมีห้องหลักที่มีความสำคัญในการออกแบบและสร้างสรรค์บ้าน
ที่เป็นห้องหลักในแบบวัฒนธรรมของไทยที่ส่วนใหญ่มีกันแทบทุกหลัง จากรุ่นสู่รุ่น และด้วยวัฒนธรรมการรับแขก รวมถึงสภาพภูมิอากาศที่เป็น 3 ฤดู ทำให้บ้านสไตล์ไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะในการสร้าง ดังนี้

1. บ้านสไตล์ไทย

บ้านสไตล์ไทยมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์และสะท้อนถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทยบ้านสไตล์ไทยส่วนใหญ่จะยกขึ้นจากพื้นดิน เพื่อป้องกันน้ำท่วม และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์เลี้ยงหลังคาบ้านสไตล์ไทยมักทำด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่น ใบตอง หรือกระเบื้องดินเผา และมีลักษณะปลายหลังคาที่ประดับเป็นรูปสัตว์หรือพืชตามความเชื่อโครงสร้างของบ้านสไตล์ไทยส่วนใหญ่จะทำจากไม้ เช่น ไม้เทียม, ไม้ก๊อก, ไม้สัก โดยมีลักษณะที่มีศักยภาพสูงในการทนทานต่อสภาพภูมิอากาศในประเทศไทย

บ้านสไตล์ไทยเรียบง่าย แต่ไม่ OUT

2. ห้องนอนสไตล์ไทย

ห้องนอนสไตล์ไทยเป็นไม้จริง พื้นเรียบไม้จริงเช่นกัน เตียงเป็นไม้ ขาทึบ หัวเตียงบุผ้า กลมกลืนกับผ้าคลุมที่นอน ดูเรียบง่าย ไม่หรูจนเกินไป โดยส่วนใหญ่เน้นความเรียบของไม้ สีทึบ ได้บรรยากาศสไตล์ไทย

บ้านสไตล์ไทยเรียบง่าย แต่ไม่ OUT

3. ห้องรับแขกสไตล์ไทย

ห้องรับแขกสไตล์ไทย การตกแต่งในสไตล์นี้ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก เช่น เก้าอี้ไม้ ตู้ไม้ คอนโซลวางของตกแต่ง ฯลฯ โดยสามารถคละไม้หลากชนิด คละสีสัน และคละรูปทรง รวมไม้ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันเพื่อสร้างความน่าสนใจ รองพื้นด้วยเสื่อกก และอาจเติมความสดชื่นรื่นรมย์ด้วยต้นไม้เขียวๆ และหากเพดานมีขื่อหรือคานไม้ ก็จะยิ่งเสริมความโดดเด่นของห้องสไตล์ไทย ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเข้าใกล้ธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

บ้านสไตล์ไทยเรียบง่าย แต่ไม่ OUT

4. ห้องน้ำสไตล์ไทย

ห้องน้ำสไตล์ไทย ให้บรรยากาศผ่อนคลายและใช้งานได้อย่างเต็มที่ ดีไซน์ห้องน้ำสุดแนว ที่สามารถใช้เป็นมุมแต่งตัวได้ในเวลาเดียวกัน ใช้กระเบื้องสีน้ำตาล เพื่อทดแทนความเป็นไม้ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทนความชื่น จับคู่กับโคมไฟสไตล์บ้านไม้ไทยๆ ให้ดูลงตัว พร้อมเพิ่มกลิ่นอายในสไตล์ไทยอีกเล็กน้อย ด้วยข้าวของสไตล์วินเทจสุดเก๋ไก๋ อย่าง กระจกสีสเตนกลาส อ่างล้างหน้าจากโต๊ะไม้เก่า กรอบกระจกเงาขอบหลุยส์ และโต๊ะเครื่องแป้งที่ดัดแปลงมาจากโต๊ะเย็บผ้ามารังสรรค์ห้องนี้ดูมีเสน่ห์เหลือร้าย นอกจากนี้ยังซ่อนลูกเล่นชวนสนุกตาด้วยหน้าต่างโครงเหล็กที่กรุกระจกฝ้าสีมาแทนที่ผนังด้านหนึ่ง

บริษัทรับทำ Built-in บิ้วอิน จ.เพชรบุรี โดยทีมงานมืออาชีพ งานดี ปรึกษาฟรี

หากคุณต้องการจะทำตกแต่งห้อง บิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสไตล์ไทย ไม่ว่าจะเป็น ห้องครัว ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี ด้วยวัสดุไม้จริง หรือไม้เทียม ออกแบบตามพื้นที่จริงให้เหมาะสมกับการใช้งานในแบบที่เป็นคุณ AYARA Furniture ผลิตงานคุณภาพโดยช่างผู้มีประสบการณ์และชำนาญผลิตงานคุณภาพ เชื่อถือและไว้วางใจได้ ด้วย และด้วยฝีมือที่แตกต่าง

รับออกแบบ Built-in ติดตั้ง งานบิ้วอิน จ.นครนายก โดยทีมงานฝีมือดี ประสบการณ์สูง

>> ติดต่อเจ้าหน้าที่ Built-in บิ้วอินบ้าน คลิกเลย

E-mail: ayarafurniture@gmail.com