น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

ทำความรู้จักการแต่งบ้านสไตล์มูจิ (Muji)

 สไตล์การแต่งบ้านสไตล์มูจิ (Muji Style) เน้นความเรียบง่าย สะอาด และมีความอารมณ์สงบ โดยใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ธรรมชาติ ผ้าเสื้อ หิน เป็นต้น สีสันที่ใช้ในการตกแต่งจะเป็นสีพื้นฐานหรือสีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีเทา สีน้ำเงินอ่อน สีบนกล่องไม้ โทนสีธรรมชาติ และอาจมีการใช้สีเดี่ยว แต่ใช้รูปทรงและลวดลายที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความเนียนนิ่งและสะดวกสบายในการใช้งาน การจัดวางพื้นที่ในสไตล์มูจิมักเน้นความเรียบง่ายและการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ

น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

“บ้านสไตล์มูจิ” ไม่ใช่มินิมอล

บ้านสไตล์มูจินี้ จะมีความคลายกับการแต่งบ้านสไตล์ Modern Minimal ตรงความน้อยแต่มาก สวยเรียบง่าย งดงามและลงตัว ส่วนในเรื่องของความแตกต่าง จะอยู่ตรงที่บ้านสไตล์มูจิ
เน้นเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งดีไซน์ธรรมดา ไม่แปลกตาจนเกินไป และจะเสริมลูกเล่น เสริมรายละเอียดเล็กน้อย ตามขาโต๊ะ – เก้าอี้ พนักพิง หรือลวดลายบนหน้าบานต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกโฮมมี่ เรียบง่ายและอบอุ่นใจเมื่อได้อยู่บ้าน

>> รับออกแบบบิ้วอิน ติดตั้งฟรี คลิกเลย

บ้านสไตล์ MUJI

การตกแต่งสไตล์นี้จะต้องใช้พื้นที่ในบ้านให้เกิดประโยชน์และเหมาะสมมากที่สุดๆ ในทุกๆ ตารางเมตร เน้นให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก การเพิ่มพื้นที่ห้องตามสไตล์ของ MUJI คือไม่ต้องกั้นห้อง

น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

ห้องนั่งเล่นสไตล์ MUJI

ห้องนั่งเล่นที่มีสไตล์ MUJI มักจะมีการออกแบบที่เรียบง่าย สบายๆ โดยส่วนใหญ่จะเน้นใช้สีขาว หรือสีที่มีความอ่อนและเป็นซอฟโทน รวมทั้งวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ และผ้าฝ้าย

น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

ห้องนอนสไตล์ MUJI

การตกแต่งภายในห้องที่ผสมผสานวัสดุต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสวยงาม โดยได้เน้นวัสดุไม้เป็นหลัก ที่ได้ทั้งกลิ่นอายของความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติ รวมไปถึงสไตล์มูจิ ทั้งนี้บริเวณ บานหน้าต่างได้เลือกตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ จึงได้รับแสงอ่อนๆ ที่ผ่านเข้ามายังภายในห้อง อีกทั้งยังสามารถปรับแสงด้วยการปรับใบขึ้น – ลง ได้ตามความต้องการอีกด้วย

น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

ห้องครัวสไตล์ MUJI

เลือกใช้สีโทนสว่างที่ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งแล้ว การจัดเลือกตำแหน่งของห้องครัวให้มีพื้นที่กว้าง และจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นระเบียบ หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชันเพื่อลดจำนวนเฟอร์นิเจอร์ลง ก็จะทำให้พื้นที่ในห้องครัวดูโล่งตา และโปร่งสบายมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้มีความคล่องตัวและสะดวกสบายขณะประกอบอาหารได้อีกด้วย

น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

ห้องทำงานสไตล์ MUJI

ห้องทำงานบรรยากาศสบายๆ ที่ได้รับกลิ่นอายของความอบอุ่น ซึ่งช่วยเพิ่มความผ่อนคลายขณะทำงานได้เป็นอย่างดี โดยการตกแต่งภายในห้องจะเน้นวัสดุไม้เป็นหลัก มาพร้อมผ้าม่านโทนสีขาวครีม เพื่อให้แมกซ์กับการตกแต่งภายในห้อง

น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

ห้องน้ำสไตล์ MUJI

รูปแบบที่เรียบง่าย แต่สวยงามมีสไตล์ การออกแบบภายในที่มีการจัดการที่ดี ทำให้ผู้ที่ใช้งานรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ เน้นโทนสีขาว สีอ่อน ที่นอกจากจะช่วยให้ห้องน้ำดูกว้าง มีพื้นที่แล้ว ยังดูสะอาด สบายตา

คอนโดสไตล์ MUJI

สิ่งของตกแต่งที่มีสีโทนเดียวและรูปร่างเรียบๆ มาใช้ เน้นการประหยัดพื้นที่ใช้สอย มักเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดย่อม กะทัดรัด ตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสว่าง หรือสีเข้มมาตัดกันให้ดูลงตัวจะเน้น ที่การคุมโทนสีห้องแบบโมโนโทน หรือการใช้สีเดียวในความเข้มและสว่างที่แตกต่างกัน ไม่ควรใช้สีสัน เข้ามาผสม

น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

หากคุณต้องการจะทำตกแต่งบิ้วอินห้อง สไตล์ MUJI ห้องครัว ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี ด้วยวัสดุไม้ ออกแบบตามพื้นที่จริงให้เหมาะสมกับการใช้งานในแบบที่เป็นคุณ AYARA Furniture ผลิตงานคุณภาพโดยช่างผู้มีประสบการณ์และชำนาญผลิตงานคุณภาพ เชื่อถือและไว้วางใจได้ ด้วย และด้วยฝีมือที่แตกต่าง

น้อยแต่มาก อบอุ่นฟีลกู๊ดด้วยบ้านสไตล์มูจิ

>> ติดต่อเจ้าหน้าที่ Built-in บิ้วอินบ้าน คลิกเลย

E-mail: ayarafurniture@gmail.com