บ้านสไตล์นอร์ดิก เรียบง่าย ผ่อนคลายในองศาที่ลงตัว

บ้านสไตล์นอร์ดิก คืออะไร ?

บ้านสไตล์นอร์ดิก (Nordic style) เป็นสไตล์ออกแบบภายในที่มีลักษณะและความเป็นเอกลักษณ์ที่มาจากประเทศสวีเดน ดานิช และนอร์เวย์ เองโดยมีลักษณะที่เน้นความเรียบง่าย ความสะอาด และการใช้วัสดุธรรมชาติ หลักการออกแบบของสไตล์นอร์ดิกเน้นไปที่ความองค์รวมของภาพรวมที่เป็นธรรมชาติและความสง่างาม มีการใช้สีขาวเป็นหลัก พร้อมกับการใช้วัสดุธรรมชาติเช่นไม้ หิน และผ้าในการตกแต่งภายใน

บ้านสไตล์นอร์ดิก เรียบง่าย ผ่อนคลายในองศาที่ลงตัว

ไอเดียตกแต่งทั้งบ้านสไตล์นอร์ดิกแบบคุมโทน

บ้านสไตล์นอร์ดิก จะเน้นการเปิดรับแสงธรรมชาติ และการเปิดพื้นที่โล่งเพื่อเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ทั้งสายลมและแสงแดด ซึ่งผู้ออกแบบสามารถปรับให้เหมาะสมกับสภาพอากาศเมืองไทยที่เป็นลักษณะภูมิอากาศแบบร้อนชื้นได้ไม่ยาก และต้องให้ความสำคัญกับทิศทางลม กับช่องแสงมากขึ้นกว่าบ้านสไตล์อื่น โดยสามารถตกแต่งแบบคุมโทนทั้งหลังในสไตล์นอร์ดิกได้ ดังนี้

>> รับออกแบบบิ้วอิน ติดตั้งฟรี คลิกเลย

1. ลักษณะรูปทรงของบ้าน

โดยการออกแบบตัวอาคารลักษณะเป็นทรงเรขาคณิตที่ดูเรียบง่าย สบายตา ไม่มีรายละเอียดที่ซับซ้อนหรือเกินความจำเป็น การยกจั่วสูงที่ทำให้หลังคาลาดชัน ซึ่งความลาดเอียงในระดับที่มากกว่าปกติจะช่วยให้น้ำฝนไหลลงด้านล่างได้ เน้นความเป็นธรรมชาติ “บรรยากาศ” ของความเรียบง่าย สงบ อบอุ่นและผ่อนคลายแก่ผู้อยู่อาศัย

ตัวย่างบ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก เรียบง่าย ผ่อนคลายในองศาที่ลงตัว

2. การตกแต่งห้องนอนสไตล์นอร์ดิก

เน้นความเรียบง่ายและความสบาย โดยมีลักษณะที่โดดเด่นคือการใช้วัสดุธรรมชาติและสีสันที่อ่อนโยน ซึ่งสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองและเงียบสงบในห้องนอนของคุณ เลือกใช้สีผนังที่อ่อนโยนและเงียบสงบ เช่น สีขาว สีเทาอ่อน หรือสีโทนธรรมชาติอื่นๆ

ตัวอย่างห้องนอนสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก เรียบง่าย ผ่อนคลายในองศาที่ลงตัว

3. การตกแต่งห้องรับแขกสไตล์นอร์ดิก

เน้นความคลาสสิคและความเป็นที่รักของธรรมชาติ ด้วยสีเนื้อไม้ธรรมชาติและแนวคิ้วครามที่เรียบง่าย สำหรับผนังหรือใช้สีเนื้อไม้เข้มหรือสีขาวในกรณีที่คุณต้องการความสะอาดและความโดดเด่นของห้องนั่นเอง เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัยและมีความเป็นคลาสสิค เช่น โซฟาหรือเก้าอี้ที่มีลักษณะทรงเรียบง่ายและตกแต่งด้วยผ้าคลุมที่มีลวดลายหรือสีที่สอดคล้องกับสไตล์นอร์ดิก

ตัวอย่างห้องห้องรับแขกสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก เรียบง่าย ผ่อนคลายในองศาที่ลงตัว

4. การตกแต่งห้องครัวสไตล์นอร์ดิก

เป็นฟังก์ชันที่ใช้งานค่อนข้างเยอะ จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่อำนวยความสะดวกต่อการใช้งาน การจัดวางในสไตล์นอร์ดิกยังคงเน้นความโล่งโปร่ง แต่สามารถหยิบจับอุปกรณ์ได้ง่าย เริ่มจากการ Built-in ผนังด้วยตู้เก็บของเนื้อไม้ ผนังด้านข้างเน้นปิดทึบ ไม่เน้นการใช้หน้าต่างเพื่อระบายอากาศ แต่ใช้พัดลมระบายอากาศพัดลมดูดควันแทน และทำให้ห้องครัว ดูน่ารักมีมิติขึ้นได้โดยการจัดวางชุดรับประทานอาหาร โต๊ะเก้าอี้ขาแผ่นทองแดงแบบต่าง ๆ

ตัวอย่างห้องครัวสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก เรียบง่าย ผ่อนคลายในองศาที่ลงตัว

การออกแบบและตกแต่งบิ้วอินห้องต่าง ๆ ในแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก สามารถทำได้อย่างเรียบง่าย เน้นการใช้สี วัสดุของห้องต่าง เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในแต่ละห้อง ควรเป็นโทนเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของฟีเจอร์และสีที่เลือกใช้ จะทำให้บ้านสไตล์นอร์ดิกน่าอยู่และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นหากคุณต้องการจะทำตกแต่งห้อง บิวท์อินเฟอร์นิเจอร์สไตล์ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี กั้นห้อง ชั้นรองเท้า ออกแบบตามพื้นที่จริงให้เหมาะสมกับการใช้งานในแบบที่เป็นคุณ AYARA Furniture ผลิตงานคุณภาพโดยช่างผู้มีประสบการณ์และชำนาญผลิตงานคุณภาพ เชื่อถือ
และไว้วางใจได้ ด้วย และด้วยฝีมือที่แตกต่าง

รับออกแบบ Built-in ติดตั้ง งานบิ้วอิน จ.นครนายก โดยทีมงานฝีมือดี ประสบการณ์สูง

>> ติดต่อเจ้าหน้าที่ Built-in บิ้วอินบ้าน คลิกเลย

E-mail: ayarafurniture@gmail.com