ดิบเท่ กร้าวใจกับบ้านสไตล์ลอฟท์

บ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft) เป็นแนวคิดการออกแบบภายในที่มีต้นกำเนิดมาจากสถาปัตยกรรมอพาร์ตเมนต์และโรงงานที่ถูกแปลงเป็นพื้นที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน โดยลอฟท์มีลักษณะเด่นคือการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้มากที่สุดโดยใช้โครงสร้างเปิดโล่งที่ไม่มีผนังกั้นหรือห้องชั้นวางของแบบต่างๆ ปัจจุบันเป็นสไตล์การตกแต่งภายในสมัยใหม่ที่หลายคนคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี และชวนให้นึกถึงการตกแต่งสไตล์ดิบ ๆ ผนังปูนเปลือย การจัดวางพื้นที่อย่างอิสระ ไม่มีข้อกำหนด

ส่องดีไซน์บ้านสไตล์ลอฟท์ในทุกมุม

บ้านสไตล์ลอฟท์ คือ บ้านที่เน้นบรรยากาศดิบๆ เท่ๆ ปล่อยให้เห็นโครงสร้างภายใน และพยายามให้ห้องดูโอ่โถงมากที่สุด ซึ่งจะให้ความรู้สึกความปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ และสามารถประยุกต์กับการตกแต่งกับสไตล์อื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย วันนี้เราลองมาดูบ้านสไตล์ลอฟในมุมต่างๆ กัน

บ้านสไตล์ลอฟท์

บ้านสไตล์ลอฟท์ มีจุดเด่นตรง คือ บ้านมีความกว้าง เพดานสูง ส่วนตัวบ้านมักตกแต่งด้วยอิฐสีส้ม ปูนเปลือย ท่อเหล็ก และการเดินสายไฟโชว์ตามผนัง แบบไม่ต้องซ่อนไว้ใต้ฝ้า หรือหลังกำแพง ซึ่งจะเห็นได้ว่าสไตล์ลอฟท์ จะเน้นใช้วัสดุ และลักษณะเด่นที่เน้นความ “ดิบ” ให้ความรู้สึกถึงโรงงานอุตสาหกรรมหนักในสมัยก่อน

>> รับออกแบบบิ้วอิน ติดตั้งฟรี คลิกเลย

ห้องครัวสไตล์ลอฟท์

ห้องครัวสไตล์ลอฟ ทำผนังลอฟท์สีอ่อนกับเฟอร์นิเจอร์สีดำ ทาแว็กซ์เคลือบเงา ผสมกับหน้าท็อปปูนเปือย และโชว์งานระบบของไฟฟ้า ทำปูนขัดมันทั่วห้องกับอุปกรณ์น้อยชิ้น

ดิบเท่ กร้าวใจกับบ้านสไตล์ลอฟท์

ห้องรับแขกสไตล์ลอฟท์

ห้องรับแขกสไตล์ลอฟเน้นความดิบจากวัสดุเป็นหลัก ทั้งไม้, อิฐ, ปูน หรือโชว์โครงสร้างเหล็กไว้นั่นเอง นอกจากนั้นแล้วโทนสีของห้องจะมีความเข้ม ดูขรึมกว่าสไตล์อื่นๆ ให้กลิ่นอายห้องชุดในนครนิวยอร์ค หรือคอนโดใจกลางเมืองมหานครหลายๆ ที่

ดิบเท่ กร้าวใจกับบ้านสไตล์ลอฟท์

ห้องนอนสไตล์ลอฟท์

ห้องนอนสไตล์ลอฟเป็นห้องสำหรับพักผ่อน การตกแต่งอาจเรียบง่ายกว่าห้องนั่งเล่น เน้นความโปร่ง สบายตา เลือกตกแต่งผนังแบบปูนเปลือย ที่ดูไม่รบกวนสายตาและผนังจะไม่ผุกร่อนเป็นฝุ่นผงเหมือนผนังอิฐ เติมดีไซน์ลอฟท์ด้วยหน้าต่างโครงเหล็ก เฟอร์นิเจอร์ลอยตัววัสดุเหล็ก ไม้ เน้นเฉพาะที่ใช้งานจริง

ห้องน้ำสไตล์ลอฟท์

ห้องน้ำสไตล์ลอฟท์เป็นรูปแบบการใช้งานพื้นที่ที่เปิดโล่งและมีความสะดวกสบาย โดยลอฟท์มักจะมีลักษณะเด่นคือผนังปูนเปลือยหรือผนังเคลือบอิฐเปิดเผยออกมา พร้อมกับเพดานสูงและระเบียงหน้าต่างใหญ่ที่ช่วยเพิ่มแสงธรรมชาติและอากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น

ห้องประชุมสไตล์ลอฟท์

ห้องประชุมสไตล์ลอฟที่ออกแบบมาให้มีบรรยากาศเป็นพื้นที่โลฟท์แบบเปิดโล่ง โดยมักมีลักษณะเด่นคือเพดานสูงและไม่มีกำแพงหรือผนังที่แยกแยะห้องออกจากกัน ห้องประชุมสไตล์ลอฟท์มักเน้นความเป็นส่วนตัวและมีการตกแต่งที่เรียบง่าย ให้ความรู้สึกเป็นกลางระหว่างความเป็นส่วนตัวและการทำงานที่เปิดกว้าง

หากคุณต้องการตกแต่งบิ้วอิน สไตล์ลอฟท์ไม่ว่าจะเป็น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องทำงาน บิวท์อินคอนโด ด้วยเหล็ก อิฐมวลเบา ปูนเปือยหรือออกแบบตามพื้นที่จริงให้เหมาะสมกับการใช้งาน
ในแบบที่เป็นคุณ AYARA Furniture ผลิตงานคุณภาพโดยช่างผู้มีประสบการณ์และชำนาญผลิตงานคุณภาพ เชื่อถือและไว้วางใจได้ ด้วย และด้วยฝีมือที่แตกต่าง ไม่ต้องก่ออิฐฉาบปูน

>> ติดต่อเจ้าหน้าที่ Built-in บิ้วอินบ้าน คลิกเลย

E-mail: ayarafurniture@gmail.com