เรียบแต่เก๋ ในแบบบ้านสไตล์มินิมอล

Minimal Style คืออะไร?

สไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้น แต่ละชิ้นต้องมากด้วยประโยชน์ อีกทั้งยังต้องไม่ทิ้งดีไซน์เรียบๆ ไม่ว่าจะด้วยรูปทรง สี และต้องไม่มีลวดลายมากนัก ซึ่งการจัดวางต่างๆ จะอยู่ในลักษณะที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เรียบแต่เก๋ ในแบบบ้านสไตล์มินิมอล

ทำความรู้จักบ้านสไตล์มินิมอล (Minimalist Style House)

บ้านสไตล์มินิมอล คือรูปแบบของบ้านที่เน้นความเรียบง่าย แต่มีความสวยงามและประสิทธิภาพสูง เน้นที่การใช้งานสิ่งของที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ทำให้บ้านดูระเบียบเรียบร้อยและสะอาดสะอ้าน การเลือกสีสำหรับบ้านสไตล์มินิมอล มักจะเน้นที่สีที่เรียบง่ายและเงา ๆ เช่น ขาว, ดำ, เทา หรือสีไม้ธรรมชาติ ทำให้บ้านดูสงบ และรู้สึกอบอุ่น

>> รับออกแบบบิ้วอิน ติดตั้งฟรี คลิกเลย

ข้อดีและข้อเสียของบ้านสไตล์มินิมอล มีอะไรบ้าง

แม้ว่าบ้านสไตล์มินิมอลจะมีข้อดีมากมายในเรื่องของความเรียบง่าย ความสะดวกสบาย และความลงตัว แต่ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงข้อเสียบางประการ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน ดังนี้

  • ข้อดีของบ้านสไตล์มินิมอล

ช่วยให้พื้นที่ดูขาวขึ้น รู้สึกโล่ง และไม่รู้สึกกดดัน นอกจากนี้ยังเน้นความประหยัดและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ โดยการลดของใช้ให้น้อยที่สุด และการใช้แสงธรรมชาติให้มากที่สุด

  • ข้อเสียของบ้านสไตล์มินิมอล

อาจเป็นการจำกัดความสร้างสรรค์ในการตกแต่งบ้าน การใช้สีที่จำกัด และการมีของใช้ในบ้านที่น้อย ทำให้บางคนอาจรู้สึกว่าบ้านดูว่างเปล่า

ตัวอย่างบ้านสไตล์มินิมอล

เรียบแต่เก๋ ในแบบบ้านสไตล์มินิมอล

ห้องรับแขกสไตล์มินิมอล

เน้นการตกแต่งแบบเรียบง่ายและดูสบายตามากที่สุด เน้นความน้อย ความคลีน เพื่อคุมโทนให้ทุกอย่างดูเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยห้องรับแขกสไตล์นี้ เป็นห้องที่ให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลายทั้งกับเจ้าของบ้าน และแขกที่มาเยือนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือใช้งบน้อยเพราะเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้น แต่ใช้งานได้จริง

ตัวอย่างห้องรับแขกสไตล์มินิมอล

เรียบแต่เก๋ ในแบบบ้านสไตล์มินิมอล

ห้องน้ำสไตล์มินิมอล

แม้มีพื้นที่ไม่มากก็ไม่เป็นไร ตกแต่งให้เป็นห้องน้ำสไตล์มินิมอลได้ด้วยกระเบื้องสีขาวหรือสีครีมเป็นหลัก ทำให้ภาพรวมดูกว้างมากขึ้นด้วยกระจกเงาบานใหญ่ ติดตั้งให้เต็มผนังฝั่งอ่างล้างหน้า ช่วยให้ภาพรวมดูกว้างขวาง และยังคงความเรียบง่ายไว้ได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่างห้องน้ำสไตล์มินิมอล

เรียบแต่เก๋ ในแบบบ้านสไตล์มินิมอล

ห้องนอนสไตล์มินิมอล

ส่วนใหญ่จะเน้นใช้สีโมโนโทน อย่างเช่น สีขาว สีดำ สีเทา หรือสีของวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ เป็นต้นค่ะ แต่เราก็สามารถเลือกใช้สีอื่นมาตัดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้นะคะ เพื่อไม่ให้ห้องดูเป็นโทนสีเดียวไปทั้งหมด ลูกเล่นในการแต่งห้องสไตล์มอนิมอล ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย คือการนำเอาต้นไม้มาตั้งไว้หรือจัดดอกไม้สดลงแจกันมาวางในห้อง จะช่วยทำให้ห้องมีความสดชื่นและดูสบายตามากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างห้องนอนสไตล์มินิมอล

คอนโดสไตล์มินิมอล

ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเข้ามาแทนที่เฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว, ตู้เสื้อผ้า, ชั้นวางทีวี, ชั้นลอยวางสิ่งของ ฯลฯ การเลือกใช้วิธีนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับคอนโดของคุณมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า แถมยังจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างที่ต้องการ ไม่ต้องกลัวว่าห้องจะรกเกินไป ยิ่งถ้าเลือกการบิ้วอินด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อนตัดกับการใช้ลวดลายธรรมชาติเสริมเข้าไปอีก บอกเลยว่าเป็นสุดยอดห้องในฝันของหลายคนที่อยากมีคอนโดแต่งสวย ๆ แบบนี้เลย

ตัวอย่างคอนโดสไตล์มินิมอล

เรียบแต่เก๋ ในแบบบ้านสไตล์มินิมอล

หากคุณต้องการจะตกแต่งบิ้วอิน สไตล์มินิมอล ไม่ว่าคุณกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้านหรือสถานที่ทำงาน AYARA Furniture มีความหลากหลายในสไตล์และแนวทางการออกแบบที่จะตอบสนองความต้องการของคุณอย่างแท้จริง การบริการของเราเน้นความพึงพอใจของลูกค้าทุกท่าน โดยเรายินดีให้คำปรึกษาและแนะนำในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับบ้านที่คุณรัก

เทคนิคการตกแต่ง Built-in มุมทำงาน ด้วยฟังก์ชั่นที่ทันสมัย

>> ติดต่อเจ้าหน้าที่ Built-in บิ้วอินบ้าน คลิกเลย

E-mail: ayarafurniture@gmail.com